Hotline: 0914 411 012
Đăng ký xét tuyển

Ngành Quản trị khách sạn

Tải Thông tin chương trình (pdf)
Mã Trường
Mã ngành: 0
Ngày đăng: 08/04/2019

Quản trị khách sạn, cơ hội có việc làm ngay khi ra trường

Giới thiệu chương trình đào tạo

Mã trường: CDD0226


Mã ngành: 6810201


Ngành Quản trị khách sạn là gì?

Nói một cách dễ hiểu, Quản trị khách sạn là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn sao cho hiệu quả và hợp lý nhất. Ngành này đặc biệt phù hợp với những bạn năng động, nhạy bén trong công việc, có khả năng quan sát nắm bắt tâm lí khách hàng, xử lí tình huống tốt trong những trường hợp khẩn cấp và đặc biệt phải có đam mê, nhiệt huyết trong công việc. Khi học ngành Quản trị khách sạn sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức về nhà hàng khách sạn như quản lý hệ thống phòng, quản lý nhân viên, giao tiếp với khách hàng, chuẩn bị sự kiện, giải quyết rủi ro, đặc biệt am hiểu về rượu và các loại thực phẩm phổ biến tại khách sạn. Hơn nữa bạn có hiểu biết sâu rộng về nhiều văn hóa khác nhau của nhiều vùng miền cũng như các quốc gia trên thế giới.


Chỉ cần tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương) là được xét tuyển.


- Số năm học: 2 năm

- Số tín chỉ: 70


Chương trình đào tạo trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cơ bản, chuyên sâu cùng các kỹ năng mềm trong hoạt động quản trị khách sạn để sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng làm việc độc lập, đủ trình độ và năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhận thức và giải quyết những vấn đề thực tiễn trong hoạt động kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là có khả năng làm việc trong môi trường có yếu tố nước ngoài, cũng như hội nhập, kết nối với các ngành kinh doanh du lịch hiện đại trong khu vực và thế giới.

Về kiến thức: Được trang bị những kiến thức cơ bản về khoa học xã hội nhân văn, khoa học quản lý, quản trị kinh doanh và những kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn.

 Về kỹ năng: Nắm vững kỹ năng thực hiện, quản lý, điều hành và giám sát các nghiệp vụ cơ bản trong đơn vị kinh doanh khách sạn (lưu trú, nhà hàng, ăn uống, dịch vụ bổ sung…) và các đơn vị dịch vụ khác. Tham gia điều chỉnh và thực hiện các chiến lược, dự án, kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp khách sạn, cũng như triển khai chính sách tại các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Thực hiện các nghiên cứu độc lập có tính thực tiễn trong kinh doanh khách sạn, tham gia nghiên cứu khoa học, giảng dạy về kinh doanh khách sạn. Ứng xử, giao tiếp mang tính chuyên nghiệp và sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ trong công việc chuyên môn.

 Về thái độ: Yêu nghề, tận tụy với nghề, sẵn sàng khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Chấp hành tốt kỷ luật lao động. Có ý thức phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp. Hòa nhã, đoàn kết với mọi thành viên tại nơi làm việc. Có tinh thần hợp tác với đồng nghiệp trong mọi hoạt động chuyên môn nghiệp vụ.

Bao gồm các thông tin về kiểm tra đánh giá


Ngành Quản trị khách sạn ra trường làm gì?

Cử nhân ngành Quản trị khách sạn khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm tốt các công việc như: Quản lý hoặc chuyên viên các bộ phận lễ tân tiền sảnh, phòng, ẩm thực, bếp, hội nghị yến tiệc, nhân sự, tài chính-kế toán, kinh doanh doanh- tiếp thị, hành chính, nhân lực, marketing… tại các resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch…; Cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước; Giảng dạy nghiên cứu về nhà hàng khách sạn tại các trường đại học cao đẳng…


Các giảng viên đều thiết kế đề cương giảng dạy hợp lý thông qua những nhận xét, góp ý của Ban chủ nhiệm khoa cũng như đồng nghiệp. Thêm vào đó, giảng viên cũng thường xuyên áp dụng các phương pháp dạy và học đa dạng, chọn lựa những phương pháp thích hợp nhất để đạt kết quả học tập như dự kiến. Ngoài ra, việc sử dụng nhiều loại phương tiện truyền thông trong giảng dạy của giảng viên cũng góp phần không nhỏ vào thành công trong bài giảng. Mỗi năm, các giảng viên đều xây dựng kế hoạch phát triển bản thân, mô tả công việc và gửi về Ban chủ nhiệm Khoa để được hỗ trợ.

Giảng viên trong Khoa cũng cố gắng nâng cao khả năng sử dụng công nghệ trong giáo án điện tử, áp dụng công nghệ tin học trong bài giảng (soạn powerpoint, đưa hình ảnh, các đoạn video trong quá trình giảng dạy mang tính thực tiễn, hỗ trợ sinh viên có cái nhìn trực quan sinh động hơn trong quá trình học), cho sinh viên thực hiện các bài tập mang tính thực tế, gần gũi với môn học mang tính đặc thù của Khoa với mong muốn hỗ trợ tốt hơn cho việc tiếp cận kiến thức của sinh viên. Tất cả giảng viên trong Khoa đều có khả năng ứng dụng các tiện ích của công nghệ thông tin tạo nên không khí và môi trường học tập sinh động và hứng khởi cho sinh viên. 

Bản quyền © 2017
BAN QUẢN LÝ ĐỀ ÁN THÀNH LẬP TRƯỜNG ĐẠI HỌC DU LỊCH SÀI GÒN