Hotline: 0914 411 012
Đăng ký xét tuyển

PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN SAIGONACT (Phần tiếp theo)

Ngày đăng: 20/12/2022

***

Tự học là một quá trình tự giác của sinh viên

Tại SAIGONACT, hoạt động tự học của sinh viên có thể diễn ra ở mọi lúc mọi nơi. Cứ khi nào sinh viên huy động mọi khả năng nhận thức hiện có của mình, tiến hành các hoạt động tìm tòi, khám phá tự giác, đứng trước mọi vấn đề cần khám phá là khi đó họ đang tiến hành tự học.

PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN SAIGONACT (Phần tiếp theo)

Tự học tại SAIGONACT được GV và SV xem  là một trong những hình thức tự đào tạo. Nội dung của tự học rất phong phú, bao gồm toàn bộ những công việc học tập do cá nhân và có khi do tập thể sinh viên tiến hành ngoài giờ học chính khoá hoặc do bản thân sinh viên độc lập tiến hành ngay trong giờ chính khoá. 

Như vậy cốt lõi của học tự học và khi xem xét đến mối quan hệ giữa dạy và học thì dạy chỉ là ngoại lực, còn tự học là nhân tố quyết định đến bản thân người học – nội lực. Do vậy, trò là chủ thể, tự mình chiếm lĩnh tri thức bằng hành động của mình, tự phát triển bên trong. Thầy là tác nhân, hướng dẫn cho trò tự học. Người thầy giỏi là người dạy cho trò biết tự học. Người trò giỏi là người biết tự học sáng tạo suốt đời.

Các hình thức của tự học của sinh viên SAIGONACT

Hình thức của tự học của sinh viên bao gồm:

+ Tự học trên lớp:

      – Nghe giảng

      – Ghi chép

      – Làm bài tập

+ Tự học ngoài lớp:

      – Đọc sách và tài liệu tham khảo

      – Làm đề cương cho thảo luận nhóm, thảo luận lớp.

      – Thực hiện các bài tập thực hành bộ môn

      – Làm đề cương ôn tập

      – Hoàn thành tiểu luận, luận văn tốt nghiệp.   

Tóm lại vấn đề tự học, tự đào tạo là vô cùng quan trọng được quan tâm nhiều và khuyến khích trong học tập, bởi vì sinh viên chỉ có thể thành công trong học tập, nghiên cứu khoa học và những thành tựu nhất định trong tương lai cũng bằng quá trình tự học. 

Kết luận

Để đảm bảo chất lượng dạy học phải đảm bảo ba khâu thống nhất với nhau đó là: nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy của giảng viên và tự học của sinh viên. Vì vậy, giảng viên dạy cần chú ý tìm hiểu xem sinh viên học như thế nào. GV có hai nhiệm vụ chủ yếu gắn chặt với nhau: Một là bồi dưỡng cho sinh viên các phương pháp nắm tri thức phù hợp với mục đích và đặc điểm của môn học, hai là giúp sinh viên nắm được nội dung tri thức phù hợp với yêu cầu của chương trình. Còn sự thành công trong quá trình giảng dạy là sinh viên biết cách tự học.

 

THÔNG TIN TUYỂN SINH

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

● Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.
● Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.
● Hotline: 0914 411 012
● Email: tuyensinh@saigonact.edu.vn
● Điện thoại: 028 3883 1796
● Đăng ký xét tuyển: https://xettuyen.saigonact.edu.vn 

H.T.S

Bạn có thể quan tâm
Bản quyền © 2017
BAN QUẢN LÝ ĐỀ ÁN THÀNH LẬP TRƯỜNG ĐẠI HỌC DU LỊCH SÀI GÒN