PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN SAIGONACT
Ngày đăng: 19/12/2022
***
Phần 1: Ý nghĩa của tự học trong hoạt động đào tạo
Tại trường SAIGONACT, hiệu quả của quá trình dạy học chính là sự tương tác của tư duy. Tuy nhiên, phát triển tư duy chỉ với một hệ thống dạy học thuần túy không thôi thì chưa đủ, cần phải có hoạt động tự học của sinh viên. Những nỗ lực của sinh viên là nhằm làm chủ kiến thứ và phương pháp, nhằm điều kiện cho sự phát triển nhận thức và trí tuệ.
Theo bản chất của lý luận dạy học, tự học của sinh viên bao gồm toàn bộ môi trường học tập được tổ chức bởi giáo viên với mục tiêu hướng đến tự đào tạo cho người học.
Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, lượng thông tin ngày càng gia tăng. Do vậy, tầm quan trọng của tự học cũng gia tăng. Trong điều kiện như vậy thì những gì sinh viên tiếp thu được từ nhà trường sẽ kém phong phú hơn rất nhiều những điều họ tiếp thu được ở gia đình và xã hội. Mặt khác trong cơ chế thị trường hiện nay, nhà trường đóng vai trò sử dụng cung cấp dịch vụ người học. Tại SAIGONACT hiện nay, dạy học trong nhà trường không phải là cung cấp một khối lượng tri thức hàn lâm kinh điển mà dạy cho người học phương pháp tiếp cận thông tin, phương pháp tư duy để họ có thể tiếp tục học sau khi rời ghế nhà trường. Dạy hoc tại SAIGONACT thực chất là dạy cách học, cách tự học để học tập suốt đời.
Tầm quan trọng của tự học
Hiện nay, nước ta cũng như các nước trên thế giới đều quan tâm đến vấn đề tự học. Đặc biệt trong quan niệm mới về “học tập suốt đời: Một động lực của xã hội” sẽ giúp con người đáp ứng yêu cầu của một thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Điều này thể hiện những đòi hỏi đang ngày càng càng mãnh liệt hơn. Đào tạo bao gồm cả quá trình tự học của sinh viên. “
Học ở SAIGONACT đòi hỏi ở sinh viên phải truyền tải một khối lượng nội dung tri thức cơ bản, thời gian dành cho sinh viên tự học, tự nghiên cứu khá dồi dào. Lãnh đạo SAIGONACT chủ trương thời gian trên giảng đường của sinh viên ít và thời lượng dành cho sinh viên tự học càng nhiều hơn. Vì vậy ý nghĩa cuả tự học trong hoạt động dạy học ở SAIGONACT càng trở nên quan trọng.
Hoạt động tự học không thể thiếu để đảm bảo cho sinh viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ của quá trình học tập. Hoạt động tự học giúp sinh viên thu nhận được kiến thức dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giáo viên trở nên vững chắc, sâu sắc, tạo ra cơ sở để vận dụng kiến thức đó vào thực tiễn học tập.
Tự học là phương pháp tự đào tạo và tự nghiên cứu
Tại SAIGONACT, tự học không những giúp sinh viên không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả học tập khi còn ngồi trên ghế nhà trường mà trong tương lai, họ sẽ trở thành người chuyên gia có năng lực, có thói quen và phương pháp tự nghiên cứu.
Ngoài việc hoàn thành các nhiệm vụ học tập theo chương trình đào tạo, nhờ tự học, sinh viên còn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho mình để đáp ứng yêu cầu của cuộc sống đặt ra. Ngoài ra nếu tổ chức tốt công tác tự học sẽ giúp cho sinh viên:
– Phát triển tính tự giác, tích cực và tính độc lập nhận thức, khắc phục tính thụ động, ỷ lại vào thầy hoặc người khác.
– Làm quen với cách làm việc độc lập- tiền đề, cơ sở để nâng cao học vấn đáp ứng sự phát triển của khoa học kỹ thuật trong thực tiễn công tác sau này.
– Bồi dưỡng hứng thú học tập, rèn luyện ý chí phấn đấu, đức tính kiên trì, óc phê phán, nâng cao niềm tin và năng lực bản thân.
(Còn tiếp)
THÔNG TIN TUYỂN SINH
TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN
● Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.
● Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.
● Hotline: 0914 411 012
● Email: tuyensinh@saigonact.edu.vn
● Điện thoại: 028 3883 1796
● Đăng ký xét tuyển: https://xettuyen.saigonact.edu.vn
H.T.S