Ngành Hướng dẫn du lịch

Tải Thông tin chương trình (pdf)
Mã Trường
Mã ngành: 0
Ngày đăng: 09/08/2017

Với nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao của toàn xã hội, sau khi được trang bị những kiến thức và kỹ năng nghề cần thiết, ra trường sinh viên có thể dễ dàng tìm được việc làm với các vị trí như hướng dẫn viên tại điểm tham quan, hướng dẫn viên địa phương, hướng dẫn viên toàn tuyến, người điều hành chương trình tour, quản lý nghiệp vụ hướng dẫn tại các khu du lịch, công ty du lịch, nhân viên marketing và bán sản phẩm lữ hành. Hoặc có thể đảm đương các vị trí khác tùy theo khả năng chuyên môn và yêu cầu công việc. Ngoài ra, cũng có thể hoạt động độc lập với vai trò một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp có phẩm chất đạo đức tốt.

Giới thiệu chương trình đào tạo



Tốt nghiệp Trung học phổ thông  hoặc trình độ tương đương

- Số năm học: 03

- Module: 36 - 38 môn

- Số tín chỉ: 90

- Môn chuyên ngành: Tiếng Anh chuyên ngành 1 – 2 – 3, Nghiệp vụ thiết kế và điều hành tour 1 – 2, Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, Nghiệp vụ thuyết minh du lịch, Đạo đức kinh doanh trong du lịch, Tuyến điểm du lịch, Quản trị chất lượng dịch vụ du lịch, Danh thắng và hệ thống bảo tàng Việt Nam, Nghệ thuật thuyết trình và tổ chức sinh hoạt du lịch, Kỹ năng giao tiếp trong du lịch, Kỹ năng lập kế hoạch, Hoạt náo, ……

- Kiến thức:

+ Người học được trang bị các thức chuyên môn sâu về nghề hướng dẫn: Đặc điểm, giá trị của các tài nguyên và tuyến điểm du lịch; hệ thống các nhà cung cấp dịch vụ du lịch có liên quan; quy trình tổ chức thực hiện chương trình du lịch, kiến thức về thuyết minh, hướng dẫn đối tượng tham quan, quy trình xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình du lịch;

+ Người học được trang bị những kiến thức cần thiết cho nghiệp vụ hướng dẫn như: Tổng quan du lịch và khách sạn, tâm lý khách du lịch, kỹ năng giao tiếp, hệ thống di tích và danh thắng Việt Nam, văn hóa Việt Nam, địa lý du lịch Việt Nam, Tổ chức sự kiện, lịch sử văn minh thế giới, tiến trình lịch sử Việt Nam, các dân tộc Việt Nam;

+ Người học được cung cấp các kiến thức bổ trợ cho nghiệp vụ hướng dẫn như: Nghiệp vụ lữ hành, văn học dân gian Việt Nam, kinh tế Việt Nam, nghiệp vụ văn phòng, xây dựng thực đơn, nghiệp vụ thanh toán, văn hóa ẩm thực, nghiệp vụ lưu trú, tin học ứng dụng, môi trường và an ninh- an toàn trong du lịch...;

+ Người học được trang bị các kiến thức chuyên môn để có thể thực hiện các nghiệp vụ hướng dẫn đối với khách du lịch quốc tế như: kinh tế quốc tế, địa lý du lịch thế giới;

+ Người học còn được cung cấp: Các kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, quốc phòng, giáo dục thể chất; Các kiến thức về tin học, ngoại ngữ.

- Kỹ năng:

+ Sau khi học xong, người học có được các kỹ năng nghề nghiệp trong các công việc:  Chuẩn bị, tổ chức thực hiện chương trình, thuyết minh, hướng dẫn tham quan, quản lý đoàn khách, hỗ trợ quảng cáo tiếp thị và bán chương trình, thiết lập và duy trì các mối quan hệ với các đối tác, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình du lịch, chăm sóc khách hàng...  đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, vệ sinh, an toàn, an ninh, chu đáo và lịch sự;

+ Người học có thể sử dụng được ngoại ngữ trong giao tiếp thông thường và trong một số hoạt động cụ thể của nghiệp vụ hướng dẫn du lịch quốc tế ở mức độ tương đối cao;

+ Người học có được khả năng làm việc độc lập, tổ chức làm việc theo nhóm và ứng dụng kỹ thuật, công nghệ phục vụ cho công tác hướng dẫn; có đạo đức, sức khỏe, lương tâm nghề nghiệp, có ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp, có khả năng tổ chức và thực hiện các nhiệm vụ của nghề hướng dẫn du lịch. Người học có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học lên trình độ cao hơn sau khi tốt nghiệp.

Bao gồm các thông tin về kiểm tra đánh giá

Với nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao của toàn xã hội, sau khi được trang bị những kiến thức và kỹ năng nghề cần thiết, ra trường sinh viên có thể dễ dàng tìm được việc làm với các vị trí như hướng dẫn viên tại điểm tham quan, hướng dẫn viên địa phương, hướng dẫn viên toàn tuyến, người điều hành chương trình tour, quản lý nghiệp vụ hướng dẫn tại các khu du lịch, công ty du lịch, nhân viên marketing và bán sản phẩm lữ hành. Hoặc có thể đảm đương các vị trí khác tùy theo khả năng chuyên môn và yêu cầu công việc. Ngoài ra, cũng có thể hoạt động độc lập với vai trò một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp có phẩm chất đạo đức tốt.


Các giảng viên đều thiết kế đề cương giảng dạy hợp lý thông qua những nhận xét, góp ý của Ban chủ nhiệm khoa cũng như đồng nghiệp. Thêm vào đó, giảng viên cũng thường xuyên áp dụng các phương pháp dạy và học đa dạng, chọn lựa những phương pháp thích hợp nhất để đạt kết quả học tập như dự kiến. Ngoài ra, việc sử dụng nhiều loại phương tiện truyền thông trong giảng dạy của giảng viên cũng góp phần không nhỏ vào thành công trong bài giảng. Mỗi năm, các giảng viên đều xây dựng kế hoạch phát triển bản thân, mô tả công việc và gửi về Ban chủ nhiệm Khoa để được hỗ trợ.

Giảng viên trong Khoa cũng cố gắng nâng cao khả năng sử dụng công nghệ trong giáo án điện tử, áp dụng công nghệ tin học trong bài giảng (soạn powerpoint, đưa hình ảnh, các đoạn video trong quá trình giảng dạy mang tính thực tiễn, hỗ trợ sinh viên có cái nhìn trực quan sinh động hơn trong quá trình học), cho sinh viên thực hiện các bài tập mang tính thực tế, gần gũi với môn học mang tính đặc thù của Khoa với mong muốn hỗ trợ tốt hơn cho việc tiếp cận kiến thức của sinh viên. Tất cả giảng viên trong Khoa đều có khả năng ứng dụng các tiện ích của công nghệ thông tin tạo nên không khí và môi trường học tập sinh động và hứng khởi cho sinh viên. 

Bản quyền © 2017
BAN QUẢN LÝ ĐỀ ÁN THÀNH LẬP TRƯỜNG ĐẠI HỌC DU LỊCH SÀI GÒN

Hỗ trợ trực tuyến